Skip to content
Investip Investip
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Nhân sự
  • Tin tức
    • Bản tin
    • Tuyển dụng
    • Thư viện
  • Liên hệ
  • Tiếng ViệtTiếng Việt
    • Tiếng ViệtTiếng Việt
    • EnglishEnglish
  • Đăng nhập

Phòng Trưng bày hàng thật – giả Tràng Tiền chào đón khách

Home / Xu hướng / Phòng Trưng bày hàng thật – giả Tràng Tiền chào đón khách
Posted on 04/20/202204/21/2022

Phòng Trưng bày hàng thật – giả Tràng Tiền chào đón khách

CategoriesXu hướng

Nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2022, từ ngày 25 tháng 01, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương (MOIT)) đã mở cửa Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật- giả đối chào đón nhân dân. Phòng Trưng bày tập trung vào mặt hàng tiêu thụ khối lượng lớn dịp bước sang thềm năm mới Nhâm Dần.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 55.png
Bánh kẹo và đồ uống bị làm giả phổ biến thời điểm này trong năm

Vai trò của Phòng trưng bày

Chống gian lận thương mại trong thị trường nội địa là nhiệm vụ cơ quan chức năng coi trọng. Để công tác này hiệu quả, Tổng cục mở rộng cửa chào đón nhân dân
  • Phòng trưng bày là không gian mở giới thiệu xâm phạm nhãn hiệu đã được lực lượng Quản lý Thị trường phát hiện, xử lý.
  • Đây cũng là địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp, công ty khởi nghiệp chia sẻ thông tin về sản phẩm của mình đang bị làm giả, nhái. Từ đó, giúp người tiêu dùng nhận biết và nâng cao kỹ năng chọn sản phẩm.
  • Đây là sự kiện tạo điều kiện cho khách tham quan so sánh, phân định, nhận biết hàng thật, giả, không rõ nguồn gốc, lậu…

Bí quyết phân biệt hàng thật giả

  1. Xem mã vạch – cách người tiêu dùng nghĩ đến trước tiên
  2. Kiểm tra tem nhãn, thông tin có trên bao bì để loại trừ hàng “fake”
  3. Cài đặt ứng dụng công nghệ: iCheck, Barcode, QRbot, Trình Quét mã vạch & đọc mã QR 
  4. Sự tư vấn của người đã qua đào tạo như luật sư, chuyên gia về nhãn hiệu
Các mặt hàng giả mạo nhãn hiệu đặt liền kề các sản phẩm thật của các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong và ngoài nước

Dù có ba cách đầu nêu trên, nhiều sản phẩm bị làm giả một cách tinh vi. Ngay nhãn mã vạch tem nhãn cũng có thể làm giả như thật. Điều này dẫn đến rất khó phát hiện gian lận thương mại nếu không có sự tư vấn tận tâm của người có trình độ trong ngành.

Ý nghĩa của sự kiện

  • Sự kiện góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong tự bảo vệ quyền của mình cũng như tôn trọng quyền tài sản trí tuệ của người khác.
Hàng thật thường có một số phần dập nổi nhãn hiệu còn hàng giả sẽ chỉ có logo trên một số vị trí khác.
  • Người tiêu dùng có thể áp dụng kiến thức từ sự kiện này vào sắm sửa hằng ngày, giảm rủi ro trong quá trình mua bán, chắc chắn về nguồn gốc xuất xứ, tích lũy thêm địa chỉ cung cấp dịch vụ xử lý xâm phạm đáng tin cậy, tránh mua phải kém chất lượng.
Khách tập trung quan sát một số hàng có nhu cầu tiêu thụ cao dịp lễ tết. Cụ thể là bánh kẹo, thực phẩm, đồ uống giải khát, bia, thuốc lá…
  • Đây cũng là cầu nối giữa doanh nghiệp, luật sư sở hữu trí tuệ với cơ quan nhà nước. Doanh nghiệp thuận lợi hơn khi tiếp xúc các bên hỗ trợ bảo vệ quyền. Tham gia triển lãm có ích cho cụ thể với phòng mua của các tập đoàn. Phòng này có cơ hội đặt câu hỏi và ra quyết định thông minh, tinh tế.

Tóm lại

  • Các công ty luật uy tín thường tham gia Triển lãm với hy vọng sẽ tích cực hơn khi hỗ trợ người tiêu dùng thực thi quyền.
  • Những năm vừa qua, đại diện sở hữu công nghiệp đã thay mặt cho khách hàng trước cơ quan nhà nước có thẩm quyền, phát hiện và xử lý hàng giả, phần nào thể hiện trách nhiệm xã hội, truyền thông lan tỏa thông điệp bảo vệ người tiêu dùng, góp cánh tay hạn chế khả năng lưu thông hàng xâm phạm.
  • Doanh nghiệp đã có cơ hội tham khảo ý kiến tư vấn những người có chuyên môn cao trong ngành sở hữu trí tuệ tại đây.

Nguồn: An Ninh Thủ đô, Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh, Thời báo Tài chính (Bộ Tài chính), Báo Công An Nhân Dân.

Tags: gianlanthuongmai, hanggia, hangthat, khoinghiep, logo, nguongocxuatsu, nhanhieu, thucthiquyen, xamphamsohuutritue

Điều hướng bài viết

Previous PostTính trùng và tương tự: Vi phạm Nhãn hiệu Nhật Bản (Phần 3)
Next PostINVESTIP triển khai thành công dự án Xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu & Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Trà Cú”

Tìm kiếm

Bài đăng gần đây

  • Tuyển dụng Chuyên viên tư vấn nhãn hiệu 01/27/2023
  • INVESTIP tuyển dụng Trợ lý Dự án Đề tài Khoa học Công nghệ 01/18/2023
  • Thu giữ hơn 1.000 sản phẩm dao cạo râu có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu “DORCO” 01/12/2023
  • THÔNG BÁO ÁP DỤNG BẢNG PHÂN LOẠI HÀNG HÓA/DỊCH VỤ NICE PHIÊN BẢN 12-2023 01/06/2023
  • BNA – Tổ chức kết nối doanh nhân Việt Nam có hành vi xâm phạm quyền Sở hữu trí tuệ của BNI Global, LLC 01/03/2023

THƯ MỤC

  • Bản tin (221)
  • Chưa sắp xếp (129)
  • Thư viện (124)
  • Tuyển dụng (3)
  • Xu hướng (36)

banquyen baoho baovetaisantritue dangkynhanhieu investip iplawfirm luatsohuutritue nhanhieu sangche sohuutritue sudungnhanhieu taisantritue thucthiquyen thuonghieu vietnam

LIÊN HỆ

logoEN-02
  • VP Hà Nội: Tầng 5, Tòa nhà Charmvit Tower, 117 Trần Duy Hưng, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • VP Hồ Chí Minh: Phòng 504 Tầng 5, Tòa nhà Citilight Tower, số 45 Võ Thị Sáu, phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Hotline: +84 911745879
  • Tel:+84 24 37472500
  • investiphn@investip.vn

Menu

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Nhân sự
  • Tin tức
  • Liên hệ

Twitter

Tweets by INVESTIP_VN

Copyright © 2022 INVESTIP ĐẠI DIỆN SỞ HỮU TRÍ TUỆ. All Rights Reserved