Đơn đăng ký nhãn hiệu “Queen Of Christmas” của Mariah Carey bị từ chối

Đơn đăng ký nhãn hiệu “Queen Of Christmas” của Mariah Carey bị từ chối?

CategoriesBản tin

Mariah Carey đang đối mặt với một số rắc rối về pháp lý trong nỗ lực biến danh xưng “Queen Of Christmas (Nữ hoàng Giáng sinh)” mà công chúng đã ưu ái cho mình suốt nhiều năm qua trở thành độc quyền.

Thành công và sức sống lâu bền của bản hit huyền thoại “All I Want For Christmas Is You” đã giúp tên tuổi Mariah Carey gắn liền với danh xưng “Queen Of Christmas”. Năm ngoái, công ty Lotion LLC của diva người Mỹ quyết định nộp đơn lên văn phòng thương hiệu liên bang Mỹ nhằm mục đích đăng ký cụm từ “Queen Of Christmas” làm nhãn hiệu độc quyền, có thể sử dụng cho nhiều loại hàng hóa cũng như dịch vụ bao gồm âm nhạc, rượu hay nước hoa trong tương lai.

Tuy nhiên, quá trình này đã vấp phải sự phản đối từ Elizabeth Chan – một nữ ca/ nhạc sĩ chuyên thể hiện các ca khúc Giáng sinh và cũng từng nhiều lần được khán giả mệnh danh là “Queen Of Christmas”. Trong đơn khiếu nại trình lên toà, luật sư đại diện cho Elizabeth nhận định rằng sẽ không công bằng nếu để Mariah Carey độc chiếm danh xưng trên cũng như yêu cầu văn phòng cấp thương hiệu từ chối yêu cầu của diva đình đám.

Trả lời phóng viên tờ Variety, Elizabeth Chan cho biết: “Giáng sinh đã xuất hiện trước bất kỳ ai trong số chúng ta. Tôi thấy rất rõ ràng rằng không ai nên giữ bất cứ điều gì liên quan đến Giáng sinh hoặc độc quyền nó, theo cách mà Mariah đang làm. Đó không phải là một điều đúng đắn bởi Giáng sinh là dành cho tất cả mọi người. Giáng sinh là để chia sẻ; chứ không phải là để sở hữu”. Công ty luật đại diện nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho Carey vẫn chưa bình luận gì về đơn phản đối này của Chan.

Ngày 16/11, Ban khiếu nại và xét xử Nhãn hiệu Hoa Kỳ (The U.S. Trademark Trial and Appeal Board) đã từ chối tiếp nhận đơn đăng ký nhãn hiệu cho cụm từ “Queen Of Christmas” của Mariah Carey.